Thursday, October 16, 2008

Trip...

haizt... nakakapagod tlagang magbyahe.... alam mu 10 a.m ako umalis ng bahay tapos cguro... mga 12.30 na ako dumating sa paroroonan ko... as in muntik pa nga akong mamigaw e... kasi uung block at lot ng bahay dito... (imbes na makakatulong...lalo pang nagpapagulo...) un simula natin sa una... ahhhmmm... umalos ako ng bahay mga 9 or 10 a.m. sumakay ako sa bus malapit dun sa may amin... (ung Batangas Star express)... tapos dun byahe pala nun e... Lipa - tanauan... (haist.. tunay ka naman)... pero ok lang kasi komportable naman ako... kasi nga air-condition... tapos eto.. may lalaking taga La Salle na ewan ko kung anong ginagawa... kung na p PSP ba o nanonood ng Bold... kasi ba naman ung sinasabi nung character e.. "AHHHH....Sorry..." ewan ko ba...?! tapos un nakita ko din ung dati kong pinapangarap na skul ung "DE LA SALLE LIPA" (dati un... ngaun di na kasi ATENEO na ako...) tpos ang tagal namin dun sa may Bus Stop sa may Lipa at sa Tanauan... kasi nagiintay ng pasahero.... pero wala naman nasakay e... halos 1 oras din kami dun... tapos ung katabi ko galit na galit dun sa driver kasi ang tagal daw... tama naman sya... tapos un bumaba na ako ng turbina... sumakay ako ng crossing sa jip na sobrang tagal din... marami na ring bumaba sa bus pero wla pa ring nasakay... un after 1 million years... umalis din kami dun... tapos bumaba ako dun sa crossing... para bumili ng pasalubong sa mga pinsan ko... naghahanap ako ng panutsa pero wla daw e... kaya ang binili ko na lang e.. ung milk biscuit... tapos un sumakay ako ng tricycle sabi ko dun sa tricycle driver sa 16 loob 0 lot 3... tapos pinalipat ako ng ibang tricycle dun daw sa palao... un dun ako sumakay... tapos un muntik na akong maligaw.. buti nakita ko ng AQUA 2000 kasi ung ung negosyo ng pinsan ko... kaya dun ako bumaba... tapos un nakarating ako cguro e.. mga 1 p.m. ....

No comments: