Saturday, October 4, 2008

Bakas ng Nakalipas..

Back when i was a child... nkita mo na ba ako ng harapan o personal?... meron ka bang medyo na napapansin... ung peklat ko sa left side na upper ng mata ko... eto ung kwento nyan...

ahhhmmmm... san ba ako ako magsisimula?...geh alam ko na!....

eto nung bata pa ako... napakalayas na talaga ako nun... cguro mga 5 or years old pa ko nun.. dun pa kami nakatira sa SUCAT,MUNTINLUPA... (eto na tlaga un...) isang gabi nun... ung kaibigan ko may kapatid na may sakit na epilepsi... ngisay daw dun sa may terminal ng tren sa may kanto... (kasi naman un napakalayas kahit may sakit na...) tapos etong lolo nyo todo takbo sa pagpunta dun sa my terminal ng tren.. (panu ka ba naman 'di babangasan nyan e... patalikod kang tumakbo... super angatz ka kasi...) (eto full story..) ang alam ko nun e.. natakbo ako ng patalikod.. tapos merong asong tumatakbo... e ang lolo nyo e.. biglang sumemplang at nauna ang ulo... un xempre pumutok sobrang daming dugo... tinulungan ako ng mga tao dun... imbes na ang puntahan ng kaibigan ko ung kapatid nya e.. ako pa ang inalalayan...(hahahaha..) tapos un bumili ako ng BAND AID.. kulang talaga... takot na takot ako nun.. kasi alam ko na mamumura ako ng magulang ko... kasi nung nangyari ang lahat ng yun e... nasa trabaho silang dalawa... di naman ako umiyak nun... pipilit kong 'di umiyak... pero talagang napakasakit... kaya napakasakit e ang pinapahid sa akin e alkohol... cnu ba naman ang di masasaktan dun... un tapos ung kapitbahay namin dun e... 'di ko makasundo sobrang daldal o for short e CHISMOSA... ung mayayari pa lang e.. nadaldal na...(ganyan talaga ang tsismosa...) umuwi ako ng bahay na halos lumabas na ang puso ko sa kaba... kasi nga alam ko na mamumura ako ng magulang ko... tapos un mapagisipan ko na sabihin kanila na may sugat ako sa may mata... kesa na marinig pa nila sa iba... un xempre namura ng konti... dinala nila ako sa ospital kahit hating gabi na... cguro mga 12 to 1 a.m. nun.... dun yata ako dinala sa kung di ako ngkakamali e... SOUTHEXPRESSWAY GENERAL HOSPITAL... dun nga ata un... dun inex-ray nila ako... tapos tinurukan nila ko ng anestisya sa may braso... (xempre ang sakit.. tapos ssbihin ng doktor sa'yo e... "parang kagat ng langgam ito..") (e kung kayo kya ang turukan ko dyan..hahahah..joke) tapos un nga tinahi nila ung pumutok kong kilay... ('di naman medyo masakit kasi nga may anestisya...) un natapos din... cguro mga 2 a.m. na kami umuwi nun... un pinatulog na nila ako.. tapos kinabukasan akala ko papasok ako un pala hindi... one week din akong di nkapasok nun... 'di xempre nkatipid ang mga magulang ko ng baon ko... 'di nga ako mkalabas ng bahay nun e.... kasi nkakahiya... ung isang mata ko lang ang nkakakita...(panu ka ba nun mkakakita e... ung isang mata mo e... binalutan ng gasa....) un hanggang dun na lang ang alam ko e... un ba namang 5 or 7 years na ang nakakalipas ... imposible ko ng maalala ko pa un... kasi bata pa ako nun...

geh...yaan nyo pag naalala ko pa ung iba... text ko na lang kau..(hahahah)...

geh...til next tym...

No comments: